Mặt trái của đồ ngọt và những hậu quả khôn lường tới sức khoẻ

Các món ăn hay đồ uống có vị ngọt luôn có sức hấp dẫn đối với rất nhiều người. Tuy nhiên, nếu không kiểm soát trong quá trình ăn uống, bạn có thể khiến cơ thể gặp phải rất nhiều tác hại nghiêm trọng khi ăn quá nhiều đường. Dưới đây là những hậu quả đáng sợ sẽ xảy ra khi bạn không kiểm soát lượng đường nạp vào cơ thể một cách hợp lý.

1. Mỡ hóa nội tạng

Đường fructose được nạp vào cơ thể sẽ được gan trực tiếp xử lý và lưu trữ dưới dạng mỡ. Nếu liên tục nạp fructose trong thời gian dài, xung quanh gan sẽ liên tục tích lũy một lượng mỡ xấu, gây ra căn bệnh gan nhiễm mỡ.

2. Tăng cân mất kiểm soát 

Nhiều nghiên cứu đã xác định có mối liên hệ rõ ràng giữa nước ngọt có gas và bệnh béo phì. Các loại nước ngọt có gas chẳng những không mang lại giá trị dinh dưỡng nào mà còn khiến bạn tăng cân và tăng nguy cơ béo phì nữa.

3. Tàn phá nhan sắc

Khi lượng đường trong máu trở nên dư thừa, chúng sẽ bám lên các protein và sản sinh ra nhiều « vị khách không mời » như sản phẩm glycat hóa bền vững. Đây chính là « hung thủ » đẩy nhanh quá trình lão hóa.

4. Dễ sâu răng

Một trong những tác hại đáng sợ của việc ăn quá nhiều đường chính là nó sẽ khiến sức khỏe răng miệng của bạn trở nên tồi tệ hơn. Bạn càng uống nhiều nước ngọt có gas, ăn nhiều kẹo, càng cho nhiều đường vào trà thì răng bạn sẽ bị sâu càng nhanh hơn.

5. Dễ gây đau đầu

Chứng đau nửa đầu xuất hiện đa phần là do những sự thay đổi về giấc ngủ cũng như thói quen ăn uống gây nên. Khi bạn hấp thu nhiều đường, bên trong cơ thể sẽ xảy ra những phản ứng nhất định, đặc biệt là lượng đường huyết đột ngột tăng cao, sau đó lại suy giảm nhanh chóng.

6. Bệnh tiểu đường

Theo nghiên cứu đăng trên tập san khoa học PLoS One, 150 calo đến từ lượng đường trung bình nạp vào cơ thể mỗi ngày sẽ làm tăng tỷ lệ mắc tiểu đường lên 1,1%. Đối với người bệnh đã mắc tiểu đường, việc hấp thu quá nhiều năng lượng sẽ khiến đường đọng lại trong máu, gây tổn hại đến cơ năng của toàn cơ thể và làm giảm hiệu quả điều trị của thuốc.

7. Có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm

Ăn quá nhiều đường sẽ khiến cơ thể sản xuất ra hormone dopamine – hormone hạnh phúc. Tuy nhiên, cùng với đó, ăn quá nhiều đường cũng có thể khiến bạn bị trầm cảm và lo lắng.

8. Nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Thói quen ăn quá nhiều đường sẽ gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe trái tim bạn. Thậm chí, đường còn có hại hơn rất nhiều lần chất béo bởi đường sẽ gây tổn thương cho động mạch và tim, làm tăng nguy cơ đau tim và các bệnh tim mạch. Ngoài ra, đường cũng làm tăng mức insulin, kích hoạt hệ thống thần kinh giao cảm, tăng nhịp tim và huyết áp.

Chế độ ăn uống thiên về đồ ngọt và các thực phẩm chứa nhiều đường sẽ gây nhiều tổn hại cho cơ thể. Để giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh, bạn nên duy trì một chế độ ăn uống khoa học, có sự kết hợp của nhiều nhóm chất để cân bằng dinh dưỡng hợp lý và phòng tránh bệnh tật.  

(Tổng hợp)

Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?

Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?

51892098_2591559190871333_6516350022445957120_n.jpg

Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng HR247 – ứng dụng hỗ trợ người dùng lưu trữ các thông tin sức khỏe toàn diện và trọn đời dưới định dạng hình ảnh tài liệu. Bạn có thể dễ dàng truy cập để sử dụng HR247 ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào. Điều này giúp tăng khả năng lưu trữ mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, các dữ liệu được lưu trữ sẽ luôn sẵn có và dễ dàng tiếp cận, chia sẻ khi cần thiết.

Website: http://myhealth.com.vn/

Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102

Laisser un commentaire